Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Tự làm vách cách âm phòng hát gia đình

 Tự làm vách cách âm phòng hát gia đình hoàn toàn không hề khó, chỉ cần biết một chút về các loại vật liệu là bạn có thể tự làm được vách cách âm cho phòng hát ấm cúng của gia đình mình. DONG A xin được giới thiệu cho các bạn bài hướng dẫn tự làm vách cách âm phòng hát gia đình- đơn giản mà hiệu quả.
Vách cách âm sẽ được chia thành nhiều lớp, mỗi lớp được thi công bởi một loại vật liệu có khả năng hấp thụ và triệt tiêu âm thanh ở các dải tần số khác nhau. Đối với phòng hát gia đình, để có được hiệu quả cách âm tối ưu (khoảng trên 80%), vách bao gồm tối thiểu 5 lớp vật liệu:


Lớp 1 (lớp trong cùng):  Cao su lưu hóa
Được thi công vào lớp trong cùng, cao su lưu hóa có độ đàn hồi chống rung, hấp thu tiếng ồn, chống rung đối với âm thanh tần số thấp và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài chống lại sự ăn mòn của không khí.
Lớp 2: Bông khoáng T60
Lớp tiếp theo là bông khoáng, tỷ trọng thường được dùng là T60, đảm bảo việc thi công không quá nhão như T40 và không bị quá cứng như T80.
Lớp 3: Túi khí P1
Ngoài túi khí, tại lớp vật liệu thứ 3 này, bạn cũng có thể dùng xốp PE cách âm để thay thế, tuy nhiên AK Vietnam đưa ra lời khuyên là nên dùng túi khí loại P1, tuy túi khí mỏng hơn nhưng các bóng túi khí lại có tác dụng cách âm tốt hơn. PE phù hợp với các hộ gia đình muốn làm tường cách âm dày.
Lớp 4: Cao su non


Cùng có tác dụng chống rung như cao su lưu hóa, nhưng cao su non lại phát huy ưu điểm của mình ở khả năng hấp thu các tiếng ồn ở dải tần cao, độ an toàn và chống tĩnh điện, dẫn điện.
Lớp 5: Thạch cao hoặc gỗ dán.
Lớp vật liệu bên ngoài để hoàn thiện 1 vách cách âm cơ bản có thể dùng thạch cao hoặc gỗ dán. Trong khi thạch cao có ưu điểm là có thể xử lý được các mối nối dễ dàng thì gỗ dán lại mang lại độ bám dính tốt.
Sau khi hoàn thành xong 5 lớp vật liệu tạo vách cách âm như trên, bạn cũng có thể dùng các vật liệu tiêu âm để trang trí lẫn xử lý âm thanh cho phòng hát tại nhà của mình với gỗ tiêu âm và tấm nỉ tiêu âm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét